Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Tôi đang dùng Note 5, tôi có nên nâng cấp lên Note 7 hay không?

Sau khi mẫu Phablet mới nhất thuộc phiên bản Galaxy Note được trình làng. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chắc chắn là con dế cao cấp và tối tân nhất trên thị trường hiện nay, thế nhưng liệu những cải tiến cùng điểm mới này có đáng để người dùng Note 5 nâng cấp lên Note 7 hay không?
IMG_7690
Trang Pocketlint đã đánh giá rằng Note 7 là một bước tiến không thể bàn cãi, so với Note 5, mà ngay tên gọi cũng đã nói lên điều ấy.
Tuy nhiên để có cái nhìn rõ nét nhất, hãy cùng đặt hai thiết bị này lên bàn cân so sánh một cách kỹ lưỡng.
Thiết kế
galaxy-note-5-my-5
Galaxy Note 7 chắc chắn không nhỏ gọn vì bản thân nó là một Phablet, tuy nhiên khi đem so sánh với người tiền nhiệm Note 5, con dế 5.7 inch QHD lại mỏng hơn với chiều ngang hẹp hơn giúp chúng ta cầm nắm thoải mái và vừa vặn hơn. Mang trọng lượng 162gram, máy nhẹ hơn so với Note 5 (171gram). Bên cạnh đó một ưu điểm của Note 7 so với người anh em là khả năng chống nước, thiết bị này chịu được độ sâu 1.5m trong vòng 30 phút mà không chút hề hấn gì. Do đó, nếu bạn là người ưa hoạt động thể thao, ngoài trời, dưới nước thì Note 7 là đối tượng đáng được cân nhắc.
IMG_7721
Màn hình
Note 7 mang trong mình màn hình QHD, SuperAMOLEB 5.7inch tương tự như trên Note 5 nhưng điểm nổi bật của nó chính là tính năng màn hình luôn bật. Người dùng sẽ luôn xem được các thông tin như: đồng hồ, lịch mà không phải thêm thao tác bật máy,…
IMG_7707
Cấu hình, hiệu suất
Cấu hình Note 7 sở hữu chất lượng hiển thị tối tân nhất hiện nay, thế nhưng Note 5 cũng không tỏ ra kém cỏi hơn. Cả hai đều sở hữu vi xử lý 64-bit, RAM 4 GB- đây cũng là cấu hình chung của Galaxy S7, S7 Edge, .. Trong khi đó Note 5 dùng chung chipset với Samsung Galaxy S6/S6 Edge, RAM 4GB thay vì 3GB.
Với câu hình này, nhìn chung hai sản phẩm này không có khác biệt nào đáng kể.
Camera
IMG_7706
Nếu bạn ưa thích chụp ảnh, Note 7 sở hữu camera chính 12MP tương tự như trên Galaxy S7, trong khi Note 5 là 16MP. Tuy số chấm bị giảm đi nhưng chất lượng chụp ảnh lại tăng lên, đấy là vì kích cỡ điểm ảnh tăng lên giúp bắt sáng tốt, còn chưa kể khẩu độ của ống kính của Note 7 cũng lớn hơn, nhờ vậy mà thiết bị này chụp ảnh yếu sáng mạnh hơn.
IMG_7696
Đánh giá chung
Xét một cách toàn diện thì Note 7 không quá vượt trội, so với những sản phẩm cao cấp hiện hành của nhà sung hiện nay, không có sự nhảy vọt nào về độ phân giải màn hình, sức mạnh vi xử lý hay RAM, dung lượng. Bên cạnh đó điều quan trọng nhất vẫn là giá thành, hiện tại giá Note 7 vẫn còn đang khá cao rơi vào khoảng từ18 - 19 triệu, đây là mức giá mà không phải ai cũng đủ khả năng về tài chính, nếu có đủ khả năng thì đây cũng là 1 sự lãng phí trong khi đấy chiếc Note 5 lại có giá rất rẻ với giá 7tr6 tại các cửa hàng của Clickbuy. Mặc dù Note 7 thực sự là sản phẩm cho những trải nghiệm đáng giá, thế nhưng Note 5 vẫn đang là trong số những sản phẩm cho trải nghiệm cực kỳ tốt.
IMG_7698
Nếu bạn muốn có được một chiếc điện thoại mạnh nhất, đỉnh nhất trên thị trường, tiền nong đối với bạn không quan trọng thì hãy nâng cấp lên Note 7, thế nhưng Note 5 vẫn là người bạn “tận tụy, xứng đáng để gắn bó”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét