Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Oneplus X

Đánh giá đầy đủ về OnePlus X

OnePlus cũng tương tự như một số hãng điện thoại đến từ Trung Quốc, tiêu biểu là Xiaomi có bước đi rất rõ ràng trong khâu sản xuất smartphone của mình: giá rẻ/cấu hình cao. Với thiết kế sang trọng, thông số kỹ thuật cao cấp, OnePlus X là một minh chứng xứng tầm, đẳng cấp của hãng điện tử OnePlus trong năm 2015.
Thiết kế
So với những sản phẩm tiền nhiệm thì ngôn ngữ thiết kế áp dụng trên OnePlus X không mới lạ nhưng rõ ràng vẫn rất nổi bật so với các smartphone khác cùng tầm giá trên thị trường. Mặt trước và sau của máy được phủ kính được liên kết với nhau bởi một khung kim loại vô cùng mạnh mẽ. Đây là một trong những điều khó nhận thấy trên những chiếc điện thoại có cùng tầm giá trên thị trường.
Tổng thể máy có cái nhìn đơn giản, các nút bấm vật được bố trí đúng tiêu chuẩn: nút nguồn, điều chỉnh âm lượng và khe cắm âm lượng nằm tại cạnh phải còn thanh gạt Alert Slider đặt ở cạnh trái, giắc cắm tai nghe tại cạnh trên cùng khe cắm thẻ nhớ micro USB được đặt ở cạnh dưới. Mặc dù kích thước 140 x 69 x 6.9 mm và trọng lượng chỉ 138 gam khiến người dùng cảm thấy dễ dàng khi cầm và sử dụng, nhưng thiết kế phủ kính lại dễ trơn, tuột. Trong trường hợp này, chúng ta chỉ cần tích hợp thêm vỏ máy với những tùy chọn đa dạng từ OnePlus nhằm khắc phục đồng thời tạo cá tính, dấu ấn riêng cho chiếc điện thoại của bạn.
Chất lượng hiển thị
OnePlus đã quyết định làm mới sản phẩm bằng cách mang OnePlus X trở lại với màn hình 5 inch sở hữu công nghệ AMOLED cùng độ phân giải 1080 x 1920 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 441 ppi. Màu sắc hiển thị vô cùng chính xác, hình ảnh sắc nét, góc nhìn tốt, độ tương phản cùng độ sáng cao hơn hẳn công nghệ màn hình LCD. Những trải nghiệm như: xem phim/duyệt web/chơi game cũng sẽ hiển hiện tươi vui và sống động hơn, thỏa mãn đam mê cho người dùng.
Hiệu năng
Giới công nghệ nghi ngờ về hiệu suất của chiếc OnePlus X này vì chiếc điện thoại này được trang bị bởi vi xử lý Snapdragon 801 đã từng hiện hữu trên chiếc Samsung Galaxy S5/Moto X 2014/LG G3 được ra mắt cách đây khá lâu. Thế nhưng, tại sự kiện ra mắt sản phẩm, nhà đồng sáng lập Carl Pei đã thực hiện những thử nghiệm nhằm chứng minh cho người hâm mộ thấy chipset này không hề kém cạnh so với các đối thủ cùng tầm giá khác được ra mắt trong năm 2015. Bên cạnh đó, với dung lượng RAM 3GB, các ứng dụng nặng, game 3D đòi hỏi với đồ họa chuyên sâu được xử lý nhanh nhạy, lớp kính tại mặt trên và dưới được hỗ trợ tản nhiệt khá tốt.
Với hệ điều hành OxygenOS tương đối nhẹ thì việc chuyển đổi ứng dụng cùng tốc độ phản hồi đều được thực hiện chỉ trong nháy mắt.
Máy ảnh
OnePlus X được tích hợp camera chính 13 MP cùng khẩu độ ống kính f / 2.2 và hỗ trợ đèn Flash, tự động lấy nét, chế độ HDR. Chất lượng hình ảnh được chụp từ thiết bị này trong điều kiện ngoài trời khá tốt và giàu chi tiết. Camera selfie 8 MP ở mặt trước đủ sức khiến các tín đồ chụp ảnh hài lòng.
Kết luận
OnePlus X là một trong những chiếc smartphone sở hữu thiết kế đẹp, ấn tượng cùng cấu hình ổn định và đặc biệt là mức giá dễ chịu mà khách hàng nên cân nhắc khi chọn cho mình một người bạn đồng hành mới trong cuộc sống, công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét